ดูละครย้อนหลังช่อง3 เมื่อละครถึงคราวจบบริบูรณ์

เมื่อละครหลังข่าวภาคค่ำของทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3  ได้ทยอยดำเนินเรื่องจนกระทั่งมาถึงบทสรุปของเรื่องแล้ว  การอำลาหน้าจอทีวีก็กลายเป็นเรื่องธรรมดา  ที่แฟน ๆ ละครของทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3จะได้เจอกับบทสรุปของละครเรื่องนั้นเสียที  แต่ส่วนใหญ่ละครของทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 กลับจบบริบูรณ์ด้วยฉากที่สวยงาม เพราะพระเอกกับนางเอกมักจะลงเอยกันได้ทุกเรื่องไป  น้อยนักที่ละครจะจบบริบูรณ์ด้วยฉากเรียกน้ำตาเพราะพระเอกนางเอกไม่สมหวัง  ซึ่งในปัจจุบันกลับไม่มีฉากนี้ให้เป็นฉากจบหรือฉากลงเอย เหมือนละครบางเรื่องแต่เก่าก่อนแล้ว

             แต่เมื่อละครจบบริบูรณ์  แฟน ๆ ของทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 ก็ยังคงสามารถติดตามรับชมและดูละครย้อนหลังช่อง3 กับฉากที่มีความสำคัญของเรื่องอย่างฉากสุดท้ายนี้ได้  เพราะละครทุกเรื่องจะถูกตราตรึงไว้ในความทรงจำของแฟน ๆ ละครอย่างแน่นอน โดยเฉพาะละครน้ำดีที่ดำเนินเรื่องมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอย่างเนืองแน่น  และเมื่ออำลาจอทีวีไปแฟน ๆ ก็ต้องมีเรียกร้องและโหยหากันบ้าง การติดตามและดูละครย้อนหลังช่อง3 จึงเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยตอบสนองได้เป็นอย่างดี  และแฟน ๆ ละครก็มักจะต้องทำแบบนี้อยู่เสมอ 

เพราะอย่างน้อยการดูละครย้อนหลังช่อง3 ก็ทำให้แฟน ๆ ได้ย้อนกลับมาดูฉากหรือตอนใดตอนหนึ่งที่พวกเขาชื่นชอบ  หรือแม้กระทั่งบุคคลที่พลาดติดตามรับชมละครได้ไม่ต่อเนื่อง ก็สามารถมาดูละครย้อนหลังช่อง3 กับช่วงตอนของละครที่ได้พลาดชมไปได้นั่นเอง