ทุกคนสามารถรับชมและดูละครย้อนหลังได้ทุกช่อง

การเลือกชมหรือดูละครย้อนหลังช่อง3ของทางช่องสถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ ที่ผู้คนส่วนใหญ่ต้องการรับชม ถือได้ว่าเป็นการเลือกชมไม่แตกต่างไปจากการรับชมรายการหรือละครประเภทต่าง ๆ ตามวันและเวลาที่ได้มีการออกอากาศ  แต่ผิดแปลกไปตรงการเข้ารับชมหรือดูละครย้อนหลังนี้  อาจจะเป็นการรับชมตามวันและเวลาที่ผู้เข้ารับชมเป็นคนกำหนดเอง ไม่ใช่ทางช่องสถานีเป็นคนกำหนดนั่นเองค่ะ

             แต่ถึงอย่างไรไม่ว่าจะเป็นการรับชมละครเรื่องใด หรือแม้กระทั่งเป็นการเลือกชมหรือดูละครย้อนหลังกับทางช่องสถานีโทรทัศน์ช่องไหน  ในเรื่องของคุณภาพเสียงและความคมชัดของภาพ ก็คงต้องยกให้กับทางช่องสถานีโทรทัศน์ที่ได้มีการผลิตรายการประเภทนั้น ๆ หรือละครเรื่องต่าง ๆ เป็นผู้รับผิดชอบ เพราะอย่างน้อยเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ได้มีการเปิดให้บริการทางด้านการชมหรือดูละครย้อนหลัง  อาจจะมีส่วนในการเกิดข้อผิดพลาดก็เพียงแต่น้อยนิดเท่านั้น  แต่หลัก ๆ คือรายการหรือแม้กระทั่งละครเรื่องต่าง ๆ ที่ได้มีการผลิต จะต้องมีคุณภาพมาตั้งแต่ทีแรก ไม่ว่าจะเป็นภาพหรือเสียงที่จะต้องเกิดความคมชัด  ก็จะต้องอาศัยหลักของการผลิตละครหรือรายการประเภทต่าง
ๆ ตั้งแต่แรกเริ่มเช่นกัน  


แต่การเลือกชมหรือดูละครย้อนหลังของทางช่องสถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ ส่วนใหญ่ มักจะไม่เกิดปัญหาใด ๆ ขึ้นเสียเท่าไหร่นัก  เพราะความผิดพลาดในส่วนต่าง ๆ เหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้น้อยลงในปัจจุบัน  เนื่องจากผู้ที่ทำการผลิตรายการหรือแม้กระทั่งผู้จัดละคร มักจะเป็นบุคลากรที่มีความเป็นมืออาชีพภายในตัวอย่างมากพอสมควรเลยทีเดียว