ดูทีวีช่อง3มีรายการให้ชมมากมายหลายรายการ

ถือได้ว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ใคร ๆ ก็ต้องดูทีวีช่อง3  เพราะการเลือกชมหรือดูทีวีช่อง3 ถือได้ว่าเป็นสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง
ที่มีมากมายหลากหลายรายการด้วยกัน และรายการหลากหลายประเภท พร้อมทั้งละครหลากหลายเรื่อง ของทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 ที่ถือได้ว่าเป็นรายการและละครที่สามารถสร้างเรทติ้งได้อย่างสูงที่สุด  แถมผู้คนส่วนใหญ่ก็มักที่จะเลือกชมทีวีช่อง3ก่อนสถานีโทรทัศน์ช่องอื่น ๆ
เสียด้วยซ้ำไป



            ดูทีวีออนไลน์อย่างน้อยการเลือกชมหรือดูทีวีช่อง3เป็นหลัก อาจจะทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เกิดความเคยชิน กับการเลือกเปิดช่องสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 ก่อนที่จะทำการเปิดและเลือกช่องสถานีโทรทัศน์ช่องอื่น ๆ เสียก่อน แต่การเลือกชมหรือเลือกดูทีวีช่อง3 ก็ถือได้ว่าทุกท่านสามารถทำการเลือกรับชมและดูรายการประเภทต่าง ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากรายการทุกรายการ พร้อมทั้งละครที่มากมายหลากหลายเรื่อง จะทำให้คุณเกิดความบันเทิงได้ตลอดวัน อีกทั้งรายการประเภทต่าง ๆ รวมไปถึงละครทุก ๆ เรื่องที่ได้มีการออกอากาศ ถือได้ว่าเป็นความบันเทิงที่สอดแทรกไปด้วยสาระบันเทิงต่าง ๆ พร้อมทั้งเกร็ดความรู้และข้อคิดอีกมากมาย ที่ทำให้คนดูส่วนใหญ่เกิดความบันเทิงและความรู้ไปพร้อม ๆ กัน ถือได้ว่าสร้างประโยชน์ทางด้านทัศนคติและแง่มุม พร้อมทั้งความคิดใหม่ ๆ ให้กับผู้ชมส่วนใหญ่ได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว

นอกจากนี้ การเลือกชมหรือดูทีวีช่อง3 ยังคงมีรายการเด็ด ๆ ที่เป็นรายการสารคดีเปิดโลกกว้าง ทำให้ผู้ชมได้เห็นและรับชมภาพ พร้อมทั้งรับรู้เรื่องราวต่าง ๆ ที่บางท่านอาจจะยังไม่เคยรับทราบหรือรับรู้มาก่อนเลยก็ได้