ร่วมฉลอง 44 ปี ไปกับช่อง 3 ที่ได้มีการเดินทางมาแสนนาน

ถ้าจะนับช่อง 3 ว่าเป็นคนก็เรียกได้ว่าเดินทางมานานแสนนานแล้ว และจะยังคงเดินต่อไปอีกเรื่อยๆ อย่างไม่หยุดนิ่ง เพราะตามใดที่ช่อง 3 นั้นยังคงผลิตรายการและละครที่ดี สนุกสนานมีคุณภาพอยู่นั้นก็จะยังไม่คนดูเพิ่มมากขึ้นเรื่อยเช่นกัน ในปีที่ผ่านๆ มานั้นช่อง 3 เองก็ได้ผลิตรายการและละครมากมายหลายต่อหลายเรื่องให้ผู้ชมนั้นได้รับชมกัน มีทั้งที่เป็นกระแสและไม่เป็นกระแส นอกจากละครแล้วรายการข่าวต่างของช่อง 3 นั้นก็เป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก
                ลองมาทำความรู้จักกับช่อง 3 กันดุบ้างดีกว่า ว่ามีที่ว่าที่ไปอย่างไรบ้างและถือกำเนิดมาตั้งแต่เมื่อไหร่ กว่าจะมาเป็นช่อง 3 ที่มีคนชื่นชมมากมายอย่างทุกวันนี้ ช่อง 3 ถือกำเนิดขึ้นเมื่อประมาณปี 2513  นับว่าเป็นช่องโทรทัศน์ช่องที่ 4 ของประเทศไทย ซึ่งดำเนินงานโดย บริษัท อสมท จำกัด ( มหาชน ) ซึ่งว่าตั้งแต่ตอนนี้จนมาถึงตอนนี้แล้วอายุของช่อง 3 นั้นก็ครบ 44 ปีพอดี การผ่านช่วงเวลามายาวนานนั้นก็ทำให้ช่อง 3 นั้นได้มีการพัฒนาและปรับปรุงมาโดยตลอด หรือรียกว่าตลอดเวลาเลยก็ว่าได้ เพื่อที่จะให้ผู้ชมของช่อง 3 นั้นมีความสุข

                การที่ช่อง 3 นั้นอายุครบ 44 ปี ไม่ได้เป็นการบ่งบอกว่าช่อง 3 นั้นจะหยุดพัฒนาตัวเอง แต่จะเป็นการบ่งบอกว่าช่อง 3 เองนั้นจะมีการพัฒนาไปเรื่อยตามยุคและสมัย เพื่อที่จะตอบแทนคนดูต่อไปเรื่อยๆ อีกนานแสนนานเลยก็ว่าได้